โ ห ร า ส า ด (ฉบับเรียนรู้โดยไม่ต้องถาม) โดย สอ้าน นาคเพชรพูล(สีดิน) บทที่ ๑๐ ดวงมหาอุจ

บริการ ดูดวง ทางโทรศัพท์ โหราศาสตร์ 10 ลัคนา ไพ่ยิปซี โหราศาสตร์พม่า พร้อมให้คำปรึกษาทุกปัญหา ทุกเรื่องทุกข์ใจ เรื่องในอนาคตที่คุณ อยากรู้คำตอบ ก่อนตัดสินใจ ความรัก คู่ครอง เนื้อคู่ แต่งงาน อาชีพการงาน การเงิน ครอบครัว ลูกหลาน บริวาร โรคภัย เรื่องที่ต้องระวัง โชคลาภ ข้อดีข้อเสียในภาพรวมพื้นฐานดวงชาตา
บริการ ดูดวง ทางโทรศัพท์ โหราศาสตร์ 10 ลัคนา ไพ่ยิปซี โหราศาสตร์พม่า พร้อมให้คำปรึกษาทุกปัญหา ทุกเรื่องทุกข์ใจ เรื่องในอนาคตที่คุณ อยากรู้คำตอบ ก่อนตัดสินใจ ความรัก คู่ครอง เนื้อคู่ แต่งงาน อาชีพการงาน การเงิน ครอบครัว ลูกหลาน บริวาร โรคภัย เรื่องที่ต้องระวัง โชคลาภ ข้อดีข้อเสียในภาพรวมพื้นฐานดวงชาตา

ดูดวง โหราศาสตร์ไทย 10 ลัคนา ดูดวง ไพ่ยิปซี ดูดวงทางโทรศัพท์ การงาน การเงิน โชคลาภ ความรัก แก้เคล็ดเสริมดวง ตั้งชื่อเด็กแรกเกิด สามารถดูออนไลน์ได้ทั่วโลก

 

ดวงมหาอุจ เกี่ยวกับดวงราวในราศีต่าง ๆ ในหลักการทายหรือพยากรณ์ จะให้คุณหรือให้โทษแก่เจ้าชะตามากน้อย แตกต่างกัน สุดแต่เมื่อผูกดวงชะตาตามวันเดือนปีและเวลาเกิดของแต่ละคนแล้ว ดาวเหล่านั้นกระจายกันอยู่ในราศีใด บางราศีก็ให้คุณเต็มที่ บางราศีก็ให้คุณในระดับรองลงมา แต่ในบางราศีก็กลายเป็นให้โทษ และการให้โทษ ก็มีมากน้อยต่างกัน ซึ่งถ้าไม่หัดสังเกตหรือขาดประสพการก็ไม่สามารถจะเห็นได้ชัดเจน ต่อเมื่อคุ้นเคยมากขึ้น หรือผ่านการพยากรณ์ดวงจริงมากรายก็จะสามารถแยกความแตกต่างได้เอง เกี่ยวกับเรื่องนี้ในหลักการพยากรณ์ได้แยกออกเป็น 2 พวกหรือ 2 ฝ่าย ๆ ที่ให้คุณเริ่มมาตั้งแต่ดวงเกษตร มหาอุจ ราชาโชค มหาจักร ส่วนอีกฝ่ายหนึ่งให้โทษ คือดวงนิจ ดวงประ แต่ในส่วนที่กล่าวนี้ บางครั้งบางคราว ก็อาจจะพลิกกลับได้เหมือนกัน ซึ่งตรงนั้นก็ต้องมีปัจจัยอื่นที่มีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้อง อย่างเช่นพฤหัสบดี ๕ เบื้องต้นถือกันว่าเป็นดาวศุภเคราะห์ให้คุณทางด้านวิชาการ คุณธรรม สติปัญญา เมื่ออยู่ในตำแหน่งเกษตร มหาอุจ มหาจักร ราชาโชค ก็ยิ่งให้คุณมากขึ้น แต่ถ้าในดวงชะตาต้องตกไปอยู๋ในเรือนของดาวกาลกิณี หรือมีดาวกาลกิณีราหู ๘ หรือเสาร์ ๘ เป็นต้นเข้ามาอยู่ด้วย คือร่วมราศีเดียวกัน หรือโคจรมาทับ ก็ย่อมมีผลเสียหายเกิดขึ้น ดังนี้เป็นต้น จึงอยากจะทำความเข้าใจกับท่านที่รักเอาไว้ตรงนี้ว่า ดาวในกลุ่มที่ว่าให้คุณหรือให้โทษนั้น ในระดับการพยากรณ์ที่สูงขึ้นไป สามารถพลิกกลับได้จากหน้ามือเป็นหลังมือ อาจจะจากรอบอายุของเจ้าชะตาบ้าง เช่นเป็นกาลกิณีจร หรือจากการโคจรของดาวบ้าง เช่นการเข้าเรือนมรณะ อริ หรือโคจรถอยหลัง ดังนั้นท่านจึงต้องใช้ความรอบคอบมากขึ้นเป็นลำดับ สำหรับดวงมหาอุจ เป็นดวงที่ให้คุณอีกประเภทหนึ่ง ระดับความดีงามในการให้คุณเรียกว่าสูงสุดก็ว่าได้ แต่ความเป็นมาของการกำหนดว่าดาวใดอยู่ในราศีใดเป็นมหาอุจ ยังไม่พบจากตำนานเล่มใด ๆ แต่เมื่อนำมาใช้ทางการทายหรือพยากรณ์ ก็ให้คุณตามที่กล่าวไว้จริง ตำแหน่งดาวมีดังนี้ จันทร์ ๒ สถิตราศีพฤษภ อาทิตย์ ๑ สถิตราศีเมษ ศุกร์๖ สถิตราศีมีน พฤหัสบดี ๕ สถิตราศีกรกฏ อังคาร ๓ สถิตราศีมังกร พุธ ๔ สถิตราศีกันย์ เสาร์ ๗ สถิตราศีตุลย์ ราหู ๘ สถิตราศีพิจิก หากท่านจะลองเขียนรูปดวงประกอบ จะสังเกตุเห็นว่า มีดาวที่เล็งหรืออยู่ตรงกันข้าม เป็นคู่ ๆ ดังนี้จันทร์ ๒ เล็งราหู ๘ ศุกร์ ๖ เล็งกับพุธ ๔ สองคู่นี้ค่าตัวเลขรวมได้ 10 อีก 2 คู่ คืออาทิตย์ ๑ เล็งเสาร์ ๘ พฤหัสบดี ๕ เล็งอังคาร ๓ สองคู่นี้รวมกันได้ 8 หรือเมื่อรวมกันจนเป็นเลขตัวเดียวจะเท่ากับ 9 คำพยากรณ์ดวงมหาอุจก็ยังเป็นไปในแนวทางของดาวแต่ละดาว เช่นเดียวกับดวงเกษตรและประ เช่น อาทิตย์ ๑ เกี่ยวกับชื่อเสียงเกียรติยศ เมื่อเป็นมหาอุจ จะเด่นเรื่องชื่อเสียงจนเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปในระดับแนวหน้า หรือเรียกว่าดังง่ายนั่นเอง ดาวศุกร์ ๖ ซึ่งหมายถึงการเงินหรือที่นิยมเรียกกันว่าขุนคลัง ถ้าได้ตำแหน่งมหาอุจ ก็จะมีฐานะทางการเงินดี ความรักราบรื่น หาเงินเก่ง เงินไม่ขาดมือ ดังนี้เป็นต้น